๘/๑๑/๔๙

ชมรมครอบครัวสายชั้นม.๑

กำลังมีความคิดว่าถ้าเราจะลองใช้ Blog นี้มาเป็นเครื่องมือในการพูดคุยกัน สื่อสารกัน ระหว่างครอบครัวสายชั้นม.๑ ด้วยกัน ที่มีความสะดวกในการใช้อินเตอร์เน็ตเป็นเครื่องมือสื่อสาร รวมทั้งกับคุณครูสายชั้นม.๑ ด้วย ก็น่าจะเป็นประโยชน์ เนื่องจาก Blog นี้จะใช้ post รูปถ่าย หรือ บทความ หรือ กระดานแสดงความคิดเห็น ก็ได้ ถ้าเห็นด้วย จะฝากให้คุณไก่ คุณยงยุทธ์ คุณชื่น คุณเกศ และคนอื่นๆ ช่วยกันศึกษาวิธีใช้ Blog นี้ ดูเหมือนกับว่าคุณครูอ้อ (ประชาสัมพันธ์ของร.ร.)ก็ใช้ Blog สื่อกันในกลุ่มสมาชิกที่รับข่าวสารของร.ร.อยู่แล้ว
เราอาจจะตั้ง Blog ขึ้นมาโดยใช้ชื่อว่า "ชมรมครอบครัวสายชั้น ม.๑" และเวลามีข่าวกิจกรรม ก็บอกผ่าน Blog นี้ รวมไปทั้งกิจกรรมใหม่ "เยี่ยมบ้านเพื่อน เรียนรู้อาชีพเพื่อน" ที่กำลังคิดว่าจะทำ และกิจกรรมค่ายครอบครัวร่วมเรียนรู้ ที่เดินทางไปต่างจ.ว.(๒วัน๑คืน) ที่ทำกันอยู่ปีละหน โดยหลังจากกิจกรรมแต่ละครั้งก็สามารถ post รูปรวมทั้งแสดงความคิดเห็นและความรุ้สึกลงไปได้
รวมไปทั้งอาจจะมาแชร์บทความ หรือ ความคิดเห็นกันในกระดานข่าว เผื่อจะได้ประเด็นน่าสนใจเอามาเป็นหัวข้อในการทำ "ห้องเรียนพ่อแม่" ครั้งต่อไป
ผมว่าถ้าทำได้จริง โดยเริ่มจากสมาชิกเท่าที่รู้จักกัน ซึ่งมีจำนวนยังไม่มากนักที่ใช้อินเตอร์เน็ตเป็นประจำ แล้วค่อยๆบอกต่อกันไปเรื่อยๆ ความฝันที่อยากจะเห็นนักเรียนม.๑ รุ่นนี้ สามารถสอบแอดมิชชั่นเข้ามหาลัยในคณะที่ตนเองอยากเรียนในอีก ๕ ปีข้างหน้า ให้ได้จำนวนมากที่สุดเท่าที่ทำได้ ก็คงมีโอกาสเพิ่มขึ้นบ้างไม่มากก็น้อย
รุ่งโรจน์
แสดงความคิดเห็นได้โดยคลิ๊กเข้าไปที่ comments ครับ

๗ ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ลองดูค่ะ
ไม่ลอง ก็ ไม่ รู้ ว่า จะ ประสบความสำเร็จ หรือไม่
แต่ ไก่ ก็ จะลอง บอก ท่าน อื่น ๆๆ เท่าที่ ไก่ รู้ จัก
โดย เรา ก็ สามารถ ไป post ใน blog ของ ครุอ้อได้
เพื่อ ว่า มี ผู้ ปกครอง สายชั้น เรา เข้า มาเยี่ยมชม

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ก็แปลกใจเหมือนกันว่าตอนลูกอยู่ ป.6 ที่ครูไอทีทำเวปของ ป.6 ให้ไม่ค่อยมีใครเข้าไปดูเลย ทั้งๆที่ครูด้วยและก็ผู้ปกครองด้วยช่วยกันประชาสัมพันธ์หลายครั้งมาก บอกทั้งเวลาหยดน้ำ เวลาประชุม หรือแม้แต่กระทั่งติดวิธีการเข้าชมไปที่สมุดสื่อสาร แต่ไม่ค่อยมีใครสนใจเลยทำไปทำมาหลัง ๆ ก็เหลือแต่หน้าเดิม สามสีคนนี้แหละ ถ้าทำอีกไม่รู้ว่าจะเปลืองเวลาโดยเปล่าประโยชน์รึเปล่า เพราะว่า สามสี่คนนี้ปกติก็ได้คุยกันเป็นประจำอยู่แล้ว

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

Chayaporn said...
ใครหนอ อุตส่หา เขียน มา ตั้ง มากมาย
ด้วย ความคิดเห็นที่ ดี มาก
ประมาณ รู้ ลึก รู้ จริง
แต่ ลืม ลง ชื่อ ตัวเอง
ทำให้ไม่รุ้ เลย ว่า ใคร เป็น เจ้าของ
ความคิดเห้น ครั้ง นี้
อย่า มัวแต่ เนียม อาย เปิด เผย ตัวเอง เถอะค่ะ

ไม่แปลก หรอก ค่ะ ที่มี ผู้ ปกครอง เพียง 5-6 คน เท่านั้น
อาจจะเป็นได้ ว่า เค้าไมรู้ กัน มาก่อนนะค่ะ
ส่วนเรื่อง การ เสียสละ ของคุณ ครู
โดยปกติ คุณครู ก็น่ารัก กันอยู่แล้ว
สำหรับ เรื่อง พวก นี้

จากไก่ นะ ค่ะ
(ชยาภรณ์ )

07 พฤศจิกายน, 2006 11:36

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ยังดู เงียบ ๆๆ อยู่ นะค่ะ
คงต้อง ใช้เวลา สักพัก หนึ่ง
ไก่ ยัง post รูป ไม่เป็น
แต่ ไว้ ต้อง ว่าง จริง ๆๆ จะ ลอง หัด ใช้ดู
แต่ ว่า ช่อง แสดง ความคิดเห็น
ทำไม เล็ก จัง เลย

08 พฤศจิกายน, 2006 21:42

Rungrote กล่าวว่า...

ช่องแสดงความคิดเห็นดูเล็กหน่อย แต๋สามารถพิมพ์ได้เรื่อยๆ นะครับ ไม่มีจำกัด ก็จะยาวไปเรื่อยๆ จนกว่าเราจะพิมพ์จบ
สำหรับตอนคลิ๊กเข้าไปอ่านหรือพิมพ์ comments ถ้ารู้สึกว่าเล็กไปหน่อย ไม่มันส์ ก็สามารถคลิ๊กไปที่ Links to this post แทนก็ได้ ก็จะได้เฉพาะ post นั้นขึ้นมาเต็มหน้อจอเลยครับ

09 พฤศจิกายน, 2006 12:02

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เข้ามาดู blog แล้ว ชอบและเห็นดีด้วย เป็นการสื่อสารระหว่างผู้ปกครองด้วยกันและครูในอีกทางหนึ่ง มีอะไรก็เล่าสู่กันฟังและช่วยกันแก้ปัญหาให้กับลูกๆ ของเรา เป็นประโยชน์มาก จะพยายามหาเวลาเข้ามาบ่อยๆ ขอบคุณ คุณรุ่งโรจน์มากที่จัดทำ blogoนี้ขึ้นมาให้กับพวกเรา
จาก.. จุ้ย,เพ็ญ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

มาเยี่ยมเรื่อยๆค่ะ เล่นเน็ตประจำ